Video

KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN - THƯƠNG LƯỢNG HIỆU QUẢ

Mục tiêu

  • Nhận thức tầm quan trọng của thương lượng - đàm phán trong kinh doanh
  • Hiểu được các hình thức thương lượng và vận dụng sáng tạo các kỹ năng, nghệ thuật, phương pháp, kỹ thuật thương lượng vào thực tế thông qua các tình huống giả định nhằm đạt kết quả cao
  • Nắm bắt được các quy trình trong thương lượng và đàm phán cũng như những kỹ năng thương lượng - đàm phán thiết yếu
  • Vượt qua được những rào cản và khai thác tối ưu hiệu quả của những yếu tố ảnh hưởng trong thương lượng và đàm phán
  • Phát huy sức mạnh tập thể trong thương lượng và đàm phán
  • Xây dựng mục tiêu "win - win" nhằm tạo dựng niềm tin, phát triển và duy trì mối quan hệ lâu dài với đối tác theo định hướng của chương trình tăng cường kỹ năng kinh doanh

Đối tượng

  • Cấp lãnh đạo doanh nghiệp/Cấp lãnh đạo cơ quan (HĐQT, HĐTV, Ban Tổng Giám Đốc, Ban Giám Đốc)
  • Cấp quản lý của các Doanh nghiệp (Các Giám Đốc chức năng, trưởng các Phòng ban, Bộ phận của các Doanh nghiệp), những người có tiềm năng vươn lên các vị trí lãnh đạo Doanh nghiệp/Cơ quan
  • Các nhân viên phòng ban hoặc cá nhân mong muốn hoàn thiện và phát triển  kỹ năng đàm phán - thương lượng hiệu quả

Phương pháp đào tạo

  • Thuyết trình Power point, thuyết trình nhóm
  • Tham gia thảo luận, hướng dẫn, kèm cặp qua việc thực hành kết nối đến công việc thực tế (trò chơi, bài tập)
  • Xem video clip minh họa, đóng vai và diễn kịch
  • Xử lý tình huống thực tế và kèm sách tham khảo
  • Kể chuyện/Chia sẻ kinh nghiệm thực tế
  • Tạo điều kiện để học viên trình bày quan điểm

Nội dung chương trình

I. KHÁI QUÁT VỀ ĐÀM PHÁM - THƯƠNG LƯỢNG:

1.  Khái niệm đàm phán
2.  Mục đích của đàm phán
3.  Phân loại cuộc đàm phán
4.  Đặc điểm, tính chất

      • Đàm phán là một khoa học
      • Đàm phán là một nghệ thuật
      • Đàm phán là quá trình thỏa hiệp về lợi ích và thống nhất.

5.  Các yếu tố ảnh hưởng đến đàm phán

      • Các yếu tố cơ sở
      • Bầu không khí đàm phán
      • Các yếu tố văn hóa - xã hội
      • Các yếu tố chiến lược
      • Các yếu tố khác

6.  Kết quả đàm phán
7.  Những nguyên tắc cơ bản

II. CÁC KỸ THUẬT, KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN - THƯƠNG LƯỢNG:

1.  Các kỹ thuật căn  bản trong đàm phán thương mại
    a.  Kỹ thuật đàm phán giá

      • Tại sao lại phải đàm phán giá
      • Các giai đoạn tính giá
      • Phân tích độ nhạy cảm của đối phương
      • Đa dạng hóa phương pháp đàm phán giá
      • Kỹ thuật thuyết phục trong đàm phán giá
      • Kỹ thuật đề nghị trọn gói
      • Kỹ thuật số lẻ
      • Kỹ thuật đối phó với sự kháng giá của đối phương

    b.  Các kỹ thuật triển khai cơ bản

      • Khi ta gặp đối phương bất trị
      • Tìm phương thức để buộc đối phương đưa ra đề nghị trước
      • Đưa đề nghị và kiên trì bảo vệ đề nghị đưa ra
      • Tìm phương thức tiết kiệm thời gian đàm phán
      • Đối phó với thủ thuật đưa ra đề nghị chót của đối phương
      • Kỹ thuật lạc đề
      • Kỹ thuật rút đề nghị
      • Kỹ thuật chỉnh lí mục tiêu ban đầu khi tiến hành đàm phán
      • Kỹ thuật xử lý hù dọa trong đàm phán
      • Kỹ thuật xử lý nhượng bộ

    c.  Kỹ thuật chống chơi xấu trong đàm phán

      • Kỹ thuật chống thái độ lảng tránh trong đàm phán
      • Kỹ thuật chống phản bác của đối phương
      • Kỹ thuật chống sự lấn tới của đối phương
      • Kỹ thuật chống “ồn ào mà không có thỏa thuận”

    d.  Kỹ thuật giao tiếp trong đàm phán thương mại

      • Chức năng và đặc điểm của giao tiếp đàm phán thương mại
      • Các kỹ thuật giao tiếp căn bản
      • Vai trò của phiên dịch trong đàm phán thương mại

2.  Các kỹ năng đàm phán - thương lượng

    a.  Nắm vững nghệ thuật đàm phán
    b.  Tạo sự hiểu biết
    c.  Ngôn ngữ cơ thể
    d.  Văn hóa trong đàm phán
    e.  Những lỗi thông thường trong đàm phán
    f.   Các quy tắc vàng trong đàm phán

III. QUY TRÌNH ĐÀM PHÁN - THƯƠNG LƯỢNG HIỆU QUẢ:

1.  Giai đoạn chuẩn bị

    a.  Xác định mục tiêu bản thân
    b.  Tự nhận thức về bản thân
    c.  Thu thập số liệu, dữ liệu thông tin
    d.  Đưa ra giả thuyết
    e.  Tìm hiểu các phương án thay thế tốt nhất
   f.  Tìm hiểu về đối tác (Sử dụng SWOT để phân tích tình trạng 2 bên trước khi đàm phán)
    g.  Tổ chức đội ngũ đàm phán
    h.  Lựa chọn chiến lược, chiến thuật (BATNA)

      • Chuẩn bị tư duy chiến lược
      • Chuẩn bị thái độ chiến lược
      • Chuẩn bị biện pháp chiến lược

  i.  Tự đánh giá mình và đối phương
  j.  Thương lượng thử

2.  Giai đoạn tiến hành đàm phán - thương lượng

    a.  Tạo không khí thân thiện trước khi đàm phán

      • Phương thức vòng quanh
      • Phương thức trực tiếp

b.  Đưa ra yêu cầu của các bên
   c.  Phương pháp điều chỉnh mục tiêu yêu cầu
   d.  Vươn tới sự đồng tình

3.  Kết thúc đàm phán

    a.  Khi nào ta nên bỏ đàm phán
    b.  Những điều khoản thỏa thuận nên có
    c.  Chọn cách kết thúc
    d.  Xử  lý bế tắt
    e.  Hoàn tất thỏa thuận
    f.  Rút kinh nghiệm (Sử dụng công cụ PDCA)
    g. Các sai lầm nghiêm trọng trong đàm phán - thương lượng

Thời gian:

- Thời lượng chương trình: 2 ngày

- Thời gian tổ chức: ngày 27 & 28-06-2014

- Địa điểm tổ chức: Khách sạn Viễn Đông (275A Phạm Ngũ Lão Q1 TPHCM)

- Giảng Viên: NGUYỄN ĐÌNH MINH PHÚ

- Số lượng học viên: tối đa 30 học viên/lớp

- Học phí: 3.960.000 VNĐ/Học viên

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

0947 346 389 - 0939 953 889

My status
Chat với Ms.Dieu

Ms. Dieu

0934 85 83 87

08 66 504 236

dieunth@vapt.edu.vn


My status
Chat với Ms.Nghia

Ms. Nghia

0909 311 709

08 360 27 103

nghiatb@vapt.edu.vn


My status
Chat với Mr. Tin

Mr. Tin

0933 044 586

08 360 27 101

tinnt@vapt.edu.vn

Thống kê website

mod_vvisit_counterOnline20
mod_vvisit_counterTổng lượt235140
Be-live Our Service Culture - SONY (25-07-2013)Train the trainer (17-01-2013)Quản lý khách hàng chủ chốt - SYM ngày 26-09-2012Đào tạo triển khai Six Sigma - Fujikura (ngày 06 & 07 & 08-11-2013)Leadership and SupervisionỨng dụng 5 Core Tools - ISOTS 16949 - CXtech (ngày 14-08-2012)Teambuilding \"Đoàn Kết - Vượt Khó - Thành Công\" - Licogi 16 (ngày 13-12-2013)Tư vấn & đào tạo nhận thức về ISO14001 -CXtech (ngày 25-05-2013)Quản trị sản xuất hiệu quả - CXTech (22-12-2012)Kỹ năng giao tiếp nâng cao - Samsung (09-09-2012)LG-VINA Teambuilding 2013Train The TrainerBe-live Our Service Culture - SONY (25-07-2013)Train the trainer (17-01-2013)Train The Trainer - GameloftKỹ năng quản lý và đánh giá thành tích công việc - CXTech (31.05 & 06.06.2014)Kỹ năng giao tiếp cơ bản - SONY (26-02-2013)LG-VINA Teambuilding 2013Kế toán tài chính căn bản - SONY (25-10-2012)LG-VINA Teambuilding 2013Kỹ năng giao tiếp nâng cao - Samsung (09-09-2012)